tháng 9 14, 2022

Tản mạn


Thế sự xoay vần và dòng đời cứ trôi như nước chảy về đông...

Ngày hôm nay có người nắm trong tay vinh hoa phú quý, chức cao trọng vọng nhưng lại vụt mất tất cả chỉ trong một đêm. Lại cũng có người từ trong nghịch cảnh mà âm thầm tôi luyện ý chí, trau dồi năng lực khí chất, một khi thời vận tới thì xoay chuyển cục diện, thành tựu đại nghiệp; giống như phượng hoàng hồi sinh từ đống tro tàn. 

Năm tháng qua đi, lòng người cũng dễ đổi thay. Những người từng thân thiết bỗng một ngày lại trở nên xa lạ. Tan rồi hợp, hợp rồi lại tan. Đi rồi lại đến, đến rồi lại đi.

Có những chuyện dù dùng hết sức lực, cũng không thể thay đổi được kết cục. Còn những chuyện trước giờ không hề đặt tâm nỗ lực lại thuận lợi, suôn sẻ ngoài sức tưởng tượng. 





Vậy nên chuyện đời khó nói trước được gì, càng không thể tùy tiện phán xét một ai. Cuộc đời vốn dĩ vô thường, không có gì là vĩnh cửu. Tự cổ chí kim, nào ai có thể nắm chắc được biến ảo khó lường của số phận. 

Chính vì nhìn thấu nên mới không truy cầu, cũng không trông đợi bất cứ điều gì. Điều duy nhất có thể làm đó chính là thay đổi tâm thái, thuận theo tự nhiên, đón nhận mọi điều xảy đến như một lẽ thường tình. 

Số trời đã an bài, chuyện gì đến thì sẽ đến. Chỉ cần làm tốt việc cần làm, tâm giữ thiện niệm, sẽ có một ngày kết trái đơm hoa, phúc lành tới...





0 comments:

Đăng nhận xét

Trang trí đón trung thu cho blog/website bằng hình ảnh cành hoa, mặt trăng, lồng đèn và rước đèn Trang trí đón trung thu cho blog/website bằng hình ảnh cành hoa, mặt trăng, lồng đèn và rước đèn